icon-user
Đăng nhập/Đăng ký
icon-favorite 0
Yêu thích
Đăng nhập/Đăng ký
So sánh
Tin tức và sự kiện
NGÀNH HOSPITALITY

NGÀNH HOSPITALITY

NGÀNH HOSPITALITY NGÀNH HOSPITALITY NGÀNH HOSPITALITY
Tin tức | 29/08/2023

Tổng quan chung

Hospitality  là ngành công nghiệp liên quan đến dịch vụ khách hàng, bao gồm Du lịch – Dịch vụ – Khách sạn – Nhà hàng. Tại Canada, ngành ngành quản trị du lịch khách sạn được liệt vào danh sách những nghề được ưu tiên định cư (theo chương trình định cư tại bang British Columbia, Canada). Các chính sách của Canada tạo điều kiện cho du học sinh tốt nghiệp ngành này được ở lại làm việc từ 1- 3 năm sau khi hoàn thành chương trình học. Sau đó, các bạn có cơ hội đăng ký định cư lâu dài.

Cơ hội việc làm

Theo thống kê cho thấy riêng ở Canada đã có khoảng 1,8 triệu việc làm trong ngành khách sạn và du lịch. Dự kiến từ nay đến năm 2028, nước này sẽ có thêm 43,400 vị trí trống. Cơ hội việc làm rộng mở chính là lý do thu hút du học sinh theo học ngành này. Khi tốt nghiệp ngành Hospitality ở Canada, bạn không chỉ dễ dàng xin được việc làm trong các nhà hàng, khách sạn của nước này mà còn có thể tìm được cơ hội việc làm hấp dẫn ở nhiều địa điểm, nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới.

Khi học Hospitality bạn có thể phụ trách những công việc sau:

  • Lưu Trú (Lodging Management)

  • Du Lịch, Lữ Hành (Travel And Tourism Management)

  • Phụ Trách Nhân Sự (Human Resource Management)

  • Sòng Bạc (Casino Management)

  • Ẩm Thực (F&B Management)

Mức lương trung bình cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Canada cũng vô cùng hấp dẫn, khoảng $45,778/năm (khoảng 1.1 tỷ VNĐ) hoặc $23.48/giờ (khoảng 550 nghìn VNĐ). 

Các trường đào tạo

1. Thompson Rivers University

2. Humber College

3. Sait Polytechnic

4. Royal Roads University

Các yếu tố phù hợp với ngành

1. Giao tiếp tốt

Công việc này bạn sẽ cần phải tiếp xúc trực tiếp với khối lượng khổng lồ khách hàng và những vấn đề phát sinh quanh họ. Làm việc trong ngành dịch vụ nói chung và ngành Hospitality nói riêng, kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quyết định tiến độ phát triển sự nghiệp của bạn. Không chỉ làm vừa lòng khách hàng mà bạn còn cần phải giữ chân họ đến sử dụng dịch vụ lần tiếp theo. 

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề 

Đi kèm với kỹ năng giao tiếp thì kỹ năng giải quyết vấn đề là hành trang cần chuẩn bị khi hoạt động trong lĩnh vực khách sạn và du lịch. Bạn sẽ không thể biết trước khi nào sự cố xảy ra vậy nên phải sẵn sàng trong trạng thái xử lý tình huống nhanh và thỏa đáng nhất có thể.

3. Trình độ ngoại ngữ tốt

Hoạt động trong lĩnh vực Hospitality bạn phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy đòi hỏi bạn phải có vốn ngoại ngữ nhất định nếu không muốn nói là thật tốt. Với trình độ ngoại ngữ tốt, bạn sẽ dễ dàng trong quá trình giao tiếp và trao đổi với khách hàng, từ đó thuyết phục khách hàng mua và dùng sản phẩm của mình. 

 

Bạn muốn đi du học ?